meta keyword

2018 Rồi ! Hãy Dừng Việc Sử Dụng Meta Keyword

Đã rất nhiều lần khi nhận 1 dự án SEO từ khách hàng hoặc hướng dẫn SEO cho khách hàng meta keyword luôn là thứ mà phần lớn khách hàng của tôi luôn tập trung làm tốt nhất, nhưng việc này thật sự là lãng phí!

Video trên từ năm 2009 từ Chanel Google Webmasters của Google, phát biểu bởi Matt Cutts – khi đó là điều hành nhóm web spam của Google.

Đã gần 9 năm, vậy mà cho đến bây giờ meta keyword vẫn được xem là phần quan trọng trong việc tối ưu trang đích, và cẫn còn rất nhiều người sử dụng meta này trên website, phần lớn là do tiếp thu những kiến thức SEO quá cũ và không cập nhật những kiến thức mới.

Meta keyword là gì?

Ra đời vào năm 1995, khi mà mọi người vẫn sử dụng AltaVista và Infoseek – mấy công nghệ mà chắc dân 8x Việt Nam cũng chả biết. Khi đó thì các webmaster có thể thêm thẻ meta vào các trang trong website của mình. Những thẻ này chỉ hiển thị trong mắt của các robot tìm kiếm chứ không hiển thị cho người dùng.

Khi đó những thẻ này được dùng như một cách để báo với các công cụ tìm kiếm rằng, trang này trong website của tôi đang nói về “thẻ meta 1, thẻ meta 2…”. và những công cụ tìm kiếm(trong đó có google) sẽ hiểu điều đó và đưa website bạn lên top. Đúng vậy, hồi đó “đẩy từ khóa lên top” dễ như vậy đó !

Nhưng qua thời gian, các webmaster sử dụng với mục đích thương mại quá nhiều, mọi người dần chuyển qua spam keyword vào các meta keyword. Các công cụ tìm kiếm dần bỏ qua thành phần này để đánh giá xếp hạng trang web.

Meta keyword trong WordPress

Yoast SEO cũng đã bỏ meta keyword

Gần đây có ai vô tình sử dụng wordpress và cố căng mắt tìm kiếm vì : ” không thấy chỗ để điền meta keyword”?

2018 Rồi ! Hãy Dừng Việc Sử Dụng Meta Keyword 1

Yoast SEO – Công cụ SEO phổ biến nhất hiện nay, từ phiên bản 6.3 cũng đã bỏ meta keyword khỏi tính năng của mình.

Nếu bạn còn sử dụng meta keyword – hãy dừng việc vô nghĩa đó lại, tập trung vào những nội dung chất lượng trên website, đó chính là điều dễ làm nhất để có một website thành công.

Hướng Dẫn Viết Bài Trên Website( Chuẩn SEO)

Bài Cùng chuyên mục
Tối Ưu Tốc Độ Website Thiết Kế Bằng #Elementor
Tôi Ứng Dụng Zalo Vào Công Việc Như Thế Nào?
Cố Định Widget Khi Cuộn( Fixed Widget)